Câu chuyện sức khỏe- chuyện về mụn

Đó là câu chuyện của 1 năm trước, khoảng thời gian mà mình không bao giờ muốn nhớ lại. Mình năm nay 25 tuổi, hiện đang là một nhân viên sale cho một công ty tại Sài Gòn. Vì tính chất công việc nên mình thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng và giao tiếp với nhiều người. Lúc đầu khi mới đi làm, mặc dù mình không xinh lắm nhưng da dẻ cũng gọi là trắng trẻo, chỉ có vài nốt mụn ẩn li ti và mụn đầu đen trên chóp mũi. 

Nhưng là con gái mà, ai chả muốn mình có một làn da hoàn hảo, không tùy vết chứ đúng không? và mình cũng không ngoại lệ. Thế rồi mình đã lăn lộn trên bảy bảy bốn chín cái diễn đàn về chăm sóc da, bí kíp có làn da hoàn hảo, da đẹp không khó, vân vân và mây mây… Cuối cùng mình đã hí hửng đúc kết được “bí kíp” đó chính là đầu tiên phải đến spa lấy nhân mụn, sau đó sẽ mua các sản phẩm skincare theo review của các beauty blogger trên mạng để về nhà tự chăm sóc. Và chính cái “bí kíp” này đã mở đầu cho chuỗi ngày tồi tệ mà mình không bao giờ muốn nhớ lại. 

Vài ngày đầu tiên, da mình thật sự có sự cải thiện, các nốt mụn ẩn lặng đi, da có vẻ sáng hơn và các nốt mụn đầu đen cũng có vẻ mờ dần. Nhưng “ tiệc vui thì chóng tàn”, chỉ một khoản thời gian sau đó mặt mình bắt đầu nổi hàng loạt các nốt mụn đỏ (mụn trứng cá). Tuy nhiên, với đặc thù công việc phải gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người nên mình đã trang điểm đậm để che đi các nốt mụn. Chính điều này đã khiến da bị tổn thương nặng hơn, chúng bắt đầu bị viêm, gây đau nhức và chảy dịch mủ. Mình rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, mất ngủ và phải đeo khẩu trang mỗi khi nói chuyện với người khác vì tự ti.

Sau đó mình cũng đi điều trị ở nhiều spa, tốn hết mấy chục củ khoai nhưng cũng không ăn thua, mụn cứ thường xuyên tái phát mỗi khi mình thiếu ngủ, căng thẳng hoặc đi ngoài đường nhiều bụi bặm. Dần dần mình rơi vào trạng thái tự ti, ngại tiếp xúc, thậm chí là cảm thấy sợ hãi mỗi khi có ai đó hỏi về tình trạng mụn của mình. Công việc cũng bị ảnh hưởng do mình luôn đeo khẩu trang khi giao tiếp với khách hàng và từ chối các cuộc hẹn ăn uống. Thời điểm đó mình bị khủng hoảng về mặt tâm lý cùng với công việc không mấy suôn sẻ đã khiến mình xin nghỉ việc và chuyên tâm đi điều trị mụn đúng cách.

Tags: câu chuyện sức khỏe, mụn trứng cá, bệnh da liễu, phòng khám da liễu tháng tám 

----------------------------

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE THÁNG TÁM 

Địa chỉ: 74 Cách Mạng Tháng Tám, P. 6, Q.3, TP. HCM 

Hotline: 028 7300 0666

Thời gian làm việc: 08:00- 20:00 tất cả các ngày trong tuần (kể cả Lễ, Tết) 

Website: https://halobacsi.vn/

----------------------------------------

Nguồn tin hữu ích: 

https://halobacsi.vn/gioi-thieu-top-5-dia-chi-kham-benh-da-lieu-tot-nhat-sai-gon-hien-nay.html

https://suckhoecongdong123.salekit.com/top-5-dia-chi-tri-benh-da-lieu-uy-tin-nhat-tai-sai-gon-hien-nay.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bệnh da liễu phổ biến và top 5 địa chỉ khám bệnh da liễu uy tín tại Sài Gòn

Khám phụ khoa mang lại những lợi ích gì? Top 10 địa chỉ khám bệnh phụ khoa uy tín tại TP. HCM

Tìm hiểu 10 địa chỉ xét nghiệm và điều trị bệnh xã hội chất lượng tại TP. HCM